SINH HOẠT CHUYÊN MÔN XOAY QUANH DẠY HỌC TOÁN THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC 2022 – 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Dạy học Toán theo định hướng phát triển năng lực
Như chúng ta đều biết và thừa nhận rằng mỗi học sinh là một cá thể độc lập, có sự khác biệt về trình độ, năng lực, nhu cầu, sở thích và nền tảng xuất thân. Dạy học Toán theo định hướng phát triển năng lực thừa nhận thực tế này và tìm ra được những cách tiếp cận phù hợp nhằm phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất với mỗi học sinh thay vì giáo dục chủ yếu trang bị kiến thức như ở mô hình dạy học truyền thống.

Theo đó, dạy học toán theo hướng phát triển năng lực là mô hình dạy học hướng tới mục tiêu phát triển tối đa phẩm chất và năng lực của người học thông qua cách thức tổ chức các hoạt động học tập độc lập, tích cực, sáng tạo của học sinh dưới sự tổ chức, hướng dẫn và hỗ trợ hợp lý của giáo viên. Trong mô hình này, người học có thể thể hiện sự tiến bộ bằng cách chứng minh năng lực của mình. Điều đó có nghĩa là người học phải chứng minh mức độ nắm vững và làm chủ các kiến thức và kỹ năng (được gọi là năng lực); huy động tổng hợp mọi nguồn lực (kinh nghiệm, kiến thức, kĩ năng, hứng thú, niềm tin, ý chí,…) trong một môn học hay bối cảnh nhất định, theo tốc độ của riêng mình.
Ngày 24/12/2022 Tổ 4-5 Trường Tiểu học Hành Thịnh cùng nhau góp xây dựng và lên chuyên đề Dạy học Toán theo định hướng phát triển năng lực (Người báo cáo – Phan Vũ Quang), (Bùi Thị Minh Tuyền – Người thực hiện tiết dạy dựa trên chuyên đề đã xây dựng)

Đồng chí Phan Vũ Quang báo cáo chuyên đề Dạy học Toán theo định hướng phát triển năng lực

Đồng chí Phan Vũ Quang báo cáo chuyên đề Dạy học Toán theo định hướng phát triển năng lực


Người thực hiện: Bùi Thị Minh Tuyền tiết dạy dựa trên chuyên đề đã xây dựng

Bùi Thị Minh Tuyền – Người thực hiện tiết dạy dựa trên chuyên đề đã xây dựng
Cô Lê Thị Hồng Tuyết - PHT nhà trường có một số ý kiến sau buổi sinh hoạt chuyên môn tổ
Cô Lê Thị Hồng Tuyết – PHT nhà trường có một số ý kiến sau buổi sinh hoạt chuyên môn tổ
Buổi sinh hoạt chuyên môn có sự tham gia của Ban giám hiệu trường, chuyên môn. Được sự đóng góp ý kiến từ chuyên môn, giáo viên để tổ hoàn thiện hơn.